แอบหยอดเ งิ นให้แฟน ผ่านไป 1 ปี มีเ งิ นเก็บเกือบล้า น

หลายๆ ครั้งที่เราตั้งเป้าหมายเพื่อการออมเ งิ น โดยต้องการนำเ งิ นก้อนใหญ่ไปทำอะไรสักอย่าง ต ามแต่ความฝันของแต่ละคน ซึ่งคนเรามีเป้าหมายไม่เหมือนกัน

การตั้งเป้าหมายสามารถนำไปใช้ได้ทุกด้านจริงๆ และการตั้งเป้าหมายเพื่อเก็บเ งิ นนี้ก็เป็นอีกวิธีที่สร้างแรงบันดาลได้เป็นอย่างดี เพราะถ้าคุณมีเป้าหมายที่จะทำอะไรก็ต ามแต่ ให้เร่งเก็บเ งิ นเพื่อนำไปสร้างเป้าหมายนั้นให้สำเร็จ

ตัวอย่างเช่น ฝันอย ากเปิดร้านข ายของ ก็เริ่มต้นเก็บเ งิ นตั้งแต่วันนี้เพื่อเก็บเ งิ นไปลงทุนเปิดร้านข ายของให้ได้ เมื่อถึงเวลานั้นคุณจะประสบความสำเร็จดังเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้แน่นอน

การออมเ งิ นที่สำคัญที่สุดก็คือ การหักเ งิ นเดือนเพื่อเอามาเป็นเ งิ นออม ถ้าได้เ งิ นเดือนเยอะก็ควรหักเก็บเยอะ แต่ถ้ากรณีค่าใช้จ่ายเยอะก็หักต ามความเหมาะสม และความจำเป็นที่สุด

ตัวอย่างเช่น ได้รับเ งิ นเดือน 15,000 บ าท/เดือน ภาระค่าใช้จ่ายส่วนตัวมีแค่บัตรเครดิตกับค่ากิน ก็ให้หัก 30% ของเ งิ นเดือนทั้งหมด เพราะค่าใช้จ่ายไม่ถึงครึ่งหนึ่งของเ งิ นเดือนยังมีเ งิ นพอเก็บได้อยู่ เป็นต้น

วันนี้เรามีเรื่องเล่าดีๆ จ า กประสบการณ์จริง ที่มีคนโพสต์แบ่งปันว่าดีใจจ นน้ำต าไหล หลังแฟนแอบเก็บเ งิ นหยอดใส่ปี๊บ ผ่านไป 1 ปี เพิ่งรู้ตัวว่ามีเ งิ นเก็บ 6 แสนบ าท

เรื่องเล่าเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 โลกออนไลน์ได้แ ช ร์เ รื่ อ งราวจ า กผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kapook Noi Noi ที่ได้โพสต์ เล่าประสบการณ์ลงในกลุ่ม มหัศจรรย์ฉันออมเ งิ น ซึ่งอย า กแ ช ร์ประสบการณ์

โดยรายได้มาจ า กที่บ้านเป็นร้านข ายของชำ ในทุกๆ วันแฟนเจ้าของโพสต์ จะแอบหยอดกระปุก

บอกขอเก็บแต่แบงก์ 50 เจ้าของโพสต์ก็โอเค เข้าใจมาตลอดว่าแฟนหยอดแต่แบงก์ 50 บ าท

ผ่านมา 1 ปี แฟนเอากระปุกมาเปิดดู ไม่ได้มีแต่แบงก์ 50

มีทั้งแบงก์ 100

แบงก์ 500

แบงก์ 1000

ออกมา 1 ปีนับได้ 6 แสน

ดีใจจ นน้ำต าไหล อยู่ดีๆ มีเ งิ นเก็บถึง 6 แสน โดยที่ไม่รู้ตัว ทั้งปลื้ม ทั้งเหมือนฝัน

อย่างไรก็ดี หลังจ า กเ รื่ อ งดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทำให้มีคนแ ช ร์โพสต์ดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก

พร้อมกับเข้ามาคอมเมนต์สอบถามวิธีการออมของแฟน

รวมทั้งมีการคำนวณเ งิ นเก็บดังกล่าว หากเก็บเ งิ น 6 แสน ภายใน 1 ปี จะตกเดือนละ ประมาณ 5 หมื่น หรือประมาณวันละ 1,667 บ าท

ใครสามารถทำต ามได้โดยไม่กระทบกับชี วิ ตประจำวันก็จะมีเ งิ นเก็บแบ บนี้เช่นกัน

บ างคนรู้สึกเหนื่อยกับการเก็บเ งิ น ไม่รู้ว่าต้องเก็บนานเท่าไหร่ แล้วก็ไม่มีแผนในอนาคตที่จะทำให้ประสบความสำเร็จด้วย เลยทำให้จิตใจห่อเหี่ยวกับการเก็บเ งิ นบ้าง ไม่เก็บเ งิ นบ้าง

และเพื่อปลุกแรงบันดาลใจในการเก็บเ งิ นนี้ลองวางระยะเวลาดู เช่น ให้เวลาตัวเอง 1 ปี กับการเก็บเ งิ นต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 10 บ าท/วัน มีเท่าไหร่ก็มาเก็บให้หมด เมื่อครบ 1 ปีค่อยมาดูกันว่า มีเ งิ นเท่าไหร่ เมื่อถึงเวลานั้น ความภูมิใจจะเกิดขึ้น และความอย ากเก็บเ งิ นต่อก็จะมีเพิ่มขึ้นเช่นกัน

แอดมินเพจมีบุญ ฝากข้อคิดไว้เตือนใจนะคะ วันที่ชีวิตไม่ข าดทุน คือ วันที่ทำบุญ และให้อภัย วันที่ชีวิตมีกำไร คือ วันที่ตั้งใจทำความดี

เรียบเรียงโดย เพจมีบุญ