พ่อให้เงินเกือบ 8 แสนไปซื้อกระบะ แต่ลูกชายซื้อควายเผือกกลับบ้าน

ถือว่าโชคดีมากหากเราเกิดมาในครอบครัวที่พ่อแม่วางแผนชี วิ ตสำหรับลูกเอาไว้ และเมื่อถึงเลาที่เราทำอะไรหรือประสปความสำเร็จบ างอย่างเช่น เรียนจบ หรือได้งานดีๆ ทำแล้วพ่อแม่มีของขวัญสำหรับวันแห่งความสำเร็จเตรียมเอาไว้ให้

ตัวอย่างเช่นหนุ่มคนนี้ ที่พึ่งเรียนจบปริญญาตรีมา แล้วพ่อก็ยื่นเ งิ นให้ เกือบ 8 แสน เพื่อให้ลูกชายเอาไว้ไปซื้อรถเ งิ นสด แต่ทว่า ลูกกลับจูงควายกลับมาบ้านซะงั้น

แล้วถ้าเป็นเพื่อนๆ ล่ะคะ?

หลายคนบอกว่า อย่าว่าแต่ 7.9 แสนเอาไว้ซื้อรถเลย บ างคนต้องกู้เรียนมาเป็นหนี้เอง ต้องรีบหางานทำใช้หนี้เองด้วยซ้ำ

บ างคนก็ได้ของขวัญเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่น ทองคำ เ งิ น หรือบ างครอบครัวเปิดบริษัท สร้างธุรกิจให้ บ างครอบครัวก็ซื้อบ้านซื้อที่ดินให้ทำกินเลยก็มี

เรื่องราวของหนุ่มเจ้าของควายเผือก ดรีกรีแชมป์ประเทศไทย คุณนรากร ศรีพั้ว หรือบิ๊กต่อ อายุ 30 ปี เผยว่า

ตนเองเรียนจบปริญญาตรีสาข าสัตว์แพทย์ศาสตร์ มหาวิทย าลัยขอนแก่น หลังจบมาก็ไม่ได้อย ากไปทำงานที่ไหนไกลบ้าน อีกอย่างก็ชอบอาชีพเกษตรกร ทำไร่ ทำนา จึงอยู่ทำงานช่วยครอบครัว

หลังจ า กเรียนจบ พ่อเห็นว่าเป็นเด็กดี เอาการเอางานเลยให้รางวับเป็นเ งิ นสด 7.9 แสนบ าท เพื่อให้ไปซื้อรถยนต์เป็นของตัวเอง

ตนคิดว่าหากเอาไปซื้อรถ เ งิ นนั้นก็คงไม่มีดอกมีผลอะไร มีแต่ละลดๆ ลงต ามรถ เลยเอาเ งิ นที่พ่อให้ไปซื้อควายเผือกไทยแท้มาแทน

เมื่อจูงควาวยกลับมาบ้านทำเอาพ่อถึงกับอึ้ง และช็อกกันทั้งบ้าน แต่ทว่าพวกท่านก็เข้าใจในสิ่งที่ตนทำ

คุณบิ๊กต่อเลี้ยงดูเจ้าควายเผือกเป็นอย่างดี ตั้งชื่อให้ว่า “เจ้ามังกรทอง” ลักษณะของมันดีมาก สง่า ผิวพรรณอมชมพู

เลี้ยงอยู่ 2 ปีจึงส่งเข้าประกวศควาย และสามารถคว้าแชมป์ประเทศไทยได้ในปี 2558 จ า กควายที่ซื้อมาในราคา 7.9 แสน ก็มีคนติดต่อขอซื้อในราคา 3.5 ล.บ าท แต่ก็ไม่ได้ข าย

ซึ่งเจ้ามังกรทองตัวนี้ เคยได้ร่วมแสดงหนังเรื่องบ างระจัน 2 มาแล้ว

ปัจจุบัน เจ้ามังกรทอง หนักประมาณ 1,500 กก. และคุณบิ๊กต่อได้รีดน้ำเ ชื้ อแบ่งข ายให้เกษตรกรที่สนใจสายพันธุ์ โดสละ 5 พันบ าท

แค่รายได้จ า กการข ายน้ำเ ชื้ อเจ้ามังกรทองเพียงอย่างเดียว ก็มีรายได้ตกเดือนละหลายหมื่นบ าทแล้ว

แอดมินเพจมีบุญ ฝากข้อคิดไว้เตือนใจนะคะ วันที่ชีวิตไม่ข าดทุน คือ วันที่ทำบุญ และให้อภัย วันที่ชีวิตมีกำไร คือ วันที่ตั้งใจทำความดี

เรียบเรียงโดย เพจมีบุญ