ลำบ ากกันมาสองคน เวลาสบายอย่ าพาคนอื่นเข้ามา

วันนี้มีเรื่องราวดีๆไว้สำหรับเตือนใจผู้หญิงมาให้อ่าน เป็นข้อคิดสอนใจที่ดีมาก หากวันใดที่ผมมีลู กสาว สัญญาว่าจะต้องนำบทความนี้ให้ลู กได้อ่าน เพื่อเตือนสติ ก่อนคิดจะฝากชีวิ ตไว้ที่ใครซักคน

ช่วงเตรียมตัวที่จะแต่งง านกันของคู่รักคู่นึง ฝ่ายชายมีเงินหนึ่งแสนห้าหมื่น ผู้หญิงมีเงินหนึ่งแสนก่อนที่จะแต่งง าน ผู้ชายนำเงินหนึ่งแสนห้าหมื่นไปดาวน์บ้าน ผู้หญิงนำเงินหนึ่งแสนไปตกแต่งบ้าน และ ซื้อเครื่องใช้ต่างๆ เมื่อเริ่มตกลงปลงใจแต่งง านกัน ทั้งคู่ตกลงกันไว้ว่า

ผู้ชายใชเงินเดือนผ่อนบ้าน ผู้หญิงใช้เงินเดือนจ่ายค่าอยู่ค่ากินหลังแต่งง านผู้ชายผ่อนส่งค่างวดบ้านทุกเดือน ชายหญิงทั้งสองใช้ร่วมกันสามปีต่อมาผู้หญิงตั้งคssค์ จากนั้นคล อ ดลู กออกมา ผู้ชายได้เลื่อนตำแหน่งในหน้าที่การง าน เงินเดือนเพิ่มขึ้นร ายได้มากพอที่จะทำง านคนเดียวแล้วเลี้ยงดูครอบครัวได้

ยามนี้ลู กต้องการคนดูแล ชายและหญิงทั้งสอง ปรึกษาหารือกันตกลงตั ดสินใจให้ผู้หญิงลาออกจากง านเพื่ออยู่ดูแลลู กเช่นนี้แล้ว ผู้หญิงจึงกลายเป็นแม่บ้านเต็มตัวด้วยความที่เป็นแม่บ้านที่ขยันขันแข็ง และ ทำหน้าที่ศรีภรรยาได้ดีทำให้เป็นช้างเท้าหลังที่สนับสนุนช้างท้าวหน้าให้เดินได้อย่างเต็มกำลังทำให้สิบปีต่อมา

ผู้ชายประส บความสำเร็จในหน้าที่การง านอย่างมากรัศมีเปล่งปลั่งผู้หญิงคลุกคลีอยู่กับลู ก,สามี,บ้าน ทุกๆวัน ราศีหม่uหมoง ยามนี้ ผู้ชายรู้สึกว่า ภรรยาตนไม่สามารถพาเข้าสังคมได้อีกแล้ว สิ่งยั่วยวนภายนอกก็ช่าง ร้ อ น เเ ร ง l ย้ า ยวนใ จ สุดท้ ายเลยมีภรรยาน้อย

หลังจากภรรยารู้เรื่องเข้า ก็รู้สึกเศร้ าเสี ยใจมาก ฝ่ายหญิงเตรียมตัวหย่ า ตามคำอธิบายในตัวบทกฎหมาย ว่าด้วยการสมรส “บ้าน” ผู้ชายได้ซื้อก่อนแต่งง าน ผู้หญิงไม่มีสิทธิ์ผู้หญิงไม่ยอม บอกว่า “พวกเราทั้งสองช่วยกันผ่อนค่างวด” ทนายถามว่า “เธอมีหลักฐานที่ร่วมกันผ่อนส่งค่างวดหรือไม่?”

ผู้หญิงตอบว่า “ไม่มี ทุ กเดือนจะหักจากบัญชีเงินเดือนของผู้ชายโดยตรง” ผู้หญิงบอกอีกว่า “ลู กฉันเลี้ยงดูจนเติบใหญ่มากับมือ ลู กต้องอยู่กับฉัน” ทนายพูดว่า

“ลู กจะอยู่กับใคร เราจะดูว่าใครมีความสามารถที่จะเลี้ยงดูได้มากที่สุด เธอ..ไม่มีง านทำ ไม่มีร ายได้ ไม่มีบ้าน ย่อมไม่เป็นผลดีต่อลู ก ทางศ าลจะตั ดสินให้ลู กอยู่กับฝ่ายชาย ”

ตอนนี้ผู้หญิง ไม่มีบ้าน ไม่มีง าน ไม่มีเงิน ไม่มีลู ก เธอสิ้ นหวังแล้ว เหมือนโลกทั้งใบของเธอส ล ายไปแล้ว ส่วนผู้ชาย เริ่มต้นชีวิ ตใหม่ของเขากับคนรักใหม่อย่างสวยงาม ผู้หญิง เธอยังกล้าที่จะนำเอาความสุขของทั้งชีวิ ต ฝากฝังไว้กับคนอื่นอีกหรือไม่…?

บนโลกใบนี้ไม่มีใครให้คุณพึ่งพิงได้ตลอดชีวิ ต แม้แต่เงาของเธอเองก็จะห่างห ายไปจากเธอในวันที่ไม่มีแสงสว่าง ใช่แล้ว แรกเริ่มผู้ชายรักเธอมาก

แต่ผู้หญิงโดยส่วนมากแล้วมักจะละเลยสิ่งสำคัญที่สุดไป นั่นก็คือ “คน” ขอเพียงยังมีชีวิ ตอยู่ล้วนที่จะแปรเปลี่ยนไปได้ทุกเมื่อทุ กเวลา

ผู้หญิงที่มีอาชีพ การง าน สามารถพึ่งพาตนเองได้ จึงสามารถสร้างความมั่นคงในการใช้ชีวิ ตคู่ ใครจะยอมทนอยู่กับคนที่ ไม่แต่งหน้าแต่งตัว ไม่พัฒนาตนเอง อีกทั้งสวยน้อยลงทุ กวัน…

ผู้หญิงเอ๋ย อย่าฝากความหวังไว้กับใครมาก ดีกับตัวเองทะนุถนอมตัวเองให้มากหน่อยเถิด รูปลักษณ์ของผู้หญิงเองเป็นตัวตั ดสินกำหนดว่า “สำเร็จหรือล้ มเหล ว”

ความรักคือความรู้สึกที่คุณยังห่วงใยใครสักคนอยู่ แม้จะแยกความ รู้สึก ความลุ่มหลง และความสัมพันธ์แบบรักใคร่ออกไปแล้ว

การมอบความรักทั้งหมดให้ใครสักคนไม่ได้เป็นหลักประกันว่าเขาจะรักเราตอบ อย่าหวังที่จะได้รักตอบ แต่จงรอให้มันงอกงามขึ้นในหัวใจเขา แต่ถ้ามันไม่ได้เป็นเช่นนั้น ให้พอใจว่าอย่างน้อยมันก็ได้งอกงามขึ้นในใจของเราเอง

แอดมินและทีมงานเพจมีบุญ ขออวยพรให้ท่านแฟนเพจมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตด้วยนะคะ

Cr. ขอบคุณเรื่องเล่าที่เต็มไปด้วยแง่คิดดีๆจาก: Niwat Rungvicha