สุดยอดไอเดีย! ทำ “อ่างล้างจาน” แบบประหยัด จากท่อ PVC ถอดเก็บได้ ใช้งบไม่เกิน 1000 บาท

วันนี้เรามีไอเดียดีๆที่เรียกเจ๋งมากๆเลยค่ะ และที่สำคัญประหยัดสุด ๆ ไอเดียนี้ จ า กคุณ สมาชิกหมายเลข 4013730 สมาชิกเว็บพันทิป.คอม

ที่ได้ประดิษฐ์อ่างล้ า ง จ า น อเนกประสงค์ ประดิษฐ์แบบง่าย ๆ ใช้งบไม่เกิน 1000 บ าท มาฝากเพื่อนได้ไปลองทำกันดูบ้างค่ะ โดยเจ้าของโพสต์นั้นได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า…

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาแนะนำ อ่างล้างจานอเนกประสงค์ ที่ใคร ๆ ก็สามารถทำเองได้ คิดแบบเองได้ แ ถ มต้นทุน ก า ร ทำนั้น ก็ไม่แพง ไม่ถึง 1000 บ าท ด้วยซ้ำครับนับว่าประหยัดค่าใช้จ่ายมาก ๆเลยทีเดียว

ไม่เพีຍงแต่แค่นั้น มันยังสามารถทำเป็น ใช้ทำ อุ ป ก ร ณ์ ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านได้อีก ม า ก ม า ย เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ เป็นต้น ที่สำคัญ ประหยัด และราคาถูกมากๆครับ แถมใช้เวลาว่างที่บ้านในการทำได้สบ าย ๆ วันนี้เลยยกตัวอย่างมาให้ดูก่อนนะครับ

วัสดุอุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

1.ท่อ PVC 6 หุน 4 เ ส้ น (1 เส้น = 4 เมตร)

2.ข้อต่อ งอ 90 จำนวน 4 ตัว

3.ข้อต่อ 3 ทาง จำนวน 38 ตัว

4.ก า ว ทาท่อ 1 กระป๋อง

5.คี ม ตัดท่อ 1 อัน

6.ก ะ ล ะ มัง 3 ใบ รัศมี 60 ซ.ม.

อันดับแรก เราต้องทำการเข้าใจในหลักการ การรับน้ำหนักของโครงสร้าง การกระจายแรงรับน้ำหนัก รวมไปถึง ก า ร ถ่ายโอนน้ำหนัก ให้คิดว่า ค ว า ม น่าจะเป็น และ ความว่าเป็นไปได้ ประมาณเอาครับ พอดีผมไม่ได้เรียนฟิสิกมา

เมื่อเราคิดแบบไว้ในหัวแล้ว เราก็มาร่างภาพเพื่อเตรียมอุปกรณ์การทำกันครับ สำหรับแบบของผมคือ แบบในตัวอ ย่ า ง เ ล ย เตรียมการ ดังนี้

ให้เอากะละมังทั้งสามใบมาคว่ำลงติดกัน แล้วตัดท่อ PVC ให้เข้ามุมกะละมัง ทั้ง 4 มุม แล้วอย่าลืมเว้นช่องไว้ 3 ทางนะครับ เพื่อทำเป็นเสาหลักทั้ง 8 ต้นครับ สังเกตุผมจะทำคานผาดแบบเฉียงเพื่อรับน้ำหนักเพิ่ม

เมื่อเสร็จจ า กทำตัวรับกะละมังแล้ว เรามาทำโครงสร้างฐานต่อเลย รับเสาหลักต่อ ทุกมุมต้องมีการบันจบเข้าหากันนะครับ

ก่อนจะ ป ร ะ ก อ บ ลงระหว่าง ชิ้นงาน 2 ชิ้น ดูแล้วแน่นหนามากแข็งแรงสุด ๆ

แล้วหลังจ า กนั้นก็ ท ด ส อ บ ด้วยการใส่น้ำให้เต็ม ๆ เลย แล้วลองโยกเล่นแรง ๆ สรุปได้ผລครับ ไม่โยกเยกเลย ภาพอีกมุม แ ส ด ง ให้เห็นถึงความแข็งแรงระหว่างเสา

โอกาสหน้าผมจะมาทำการ ดีไซด์ การทำของใช้ภายในบ้านอีกมาให้ชมอีกนะครับ แต่จะใช้ข้อต่อ PVC ที่หาได้ย ากนิ ด ห น่ อ ย มาใช้จะสะดวกมากเลย พวกตัว 4 ทาง 3 ทาง 4 ต า งอ 3 ต า อะไรนี้แหละครับ ขอบคุณครับ

เรียกได้ว่าเป็นไอเดียที่เจ๋งมากๆเลยค่ะ และก็ง่ายสุดๆยังไงเพื่อนๆลองไปทำกันดูนะคะ

แอดมินเพจมีบุญ ฝากข้อคิดไว้เตือนใจนะคะ วันที่ชีวิตไม่ข าดทุน คือ วันที่ทำบุญ และให้อภัย วันที่ชีวิตมีกำไร คือ วันที่ตั้งใจทำความดี

แหล่งที่มา: สมาชิกหมายเลข 4013730

เรียบเรียงโดย เพจมีบุญ