5 ผักสวนครัว ปลูกฤดูหนาว สร้างรายได้ดี

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปสร้างรายได้จ า กการปลูกผักสวนครัวข า ยสร้างอาชีพ กับบทความ 5 ผักสวนครัว ปลูกฤดูหนาว สร้างรายได้ดี ไปดูกันว่ามีผักสวนครัวชนิดไหนบ้างที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงชี วิ ตความเป็นอยู่ของเพื่อนๆ ให้ดีขึ้นในทุกวัน

การปลูกพืช ต้องดูฤดูที่ปลูกเป็นหลักด้วยว่า พืชชนิดนั้นเหมาะสมกับฤดูหรือไม่ อย่ างในฤดูหนาวที่มีความชื้นในอากาศมาก ก็ต้องหาพืชที่เจริญเติบโตได้ดีในสภาพอากาศแบบฤดูหนาว ถึงจะทำให้พืชเติบโตได้ดี รวมถึงผลผลิตที่มีคุณภาพ ณ ตอนนี้

หล า ยพื้นที่เริ่มมีอากาศเย็นลง หรือฤดูหนาวนั้นใกล้เข้ามาแล้ว วันนี้ก็มีความรู้มาแชร์กันสำหรับ ผักที่ข า ยได้ร า ค าดี และเป็นที่ต้องการของตลาดในช่วงหน้าหนาวแบบนี้ เข้าฤดูหนาวเต็มตัว ปลูกพืชหน้าหนาว อะไร ข า ยถึงเข้าท่า ได้กำไร เ งิ นเหลือเก็บเข้าตู้เซฟ ถึงคิวพืชผักข า ยร า ค างาม เป็นที่ต้องการของตลาด ปลูกพืชหน้าหนาว ร า ค าดี รสช าติอร่อย มาดูกันเลยค่ะ

ปลูกผักบุ้ง..มันจะแพงได้อย่ างไร ..

หน้าหนาว ผักบุ้ง ชะอม ตำลึง ผักกระเฉด ถั่วฝักย าว แตงกวา ในฤดูหนาวอย่ างนี้ร า ค าก็จะแพงแสนแพง เพราะมีผลผลิตออ กมาป้อนตลาดน้อยจะแพงเป็นปกติเพราะไม่ค่อยมียอ ดให้เก็บข า ยนั่นเอง

ดอ กสลิด

ช่วง หนาวนี้ก็ถือเป็นโอกาสทองของช าวสวนด้วยเช่นกัน เพราะร า ค าดอ กขจรช่วงนั้นจะสูงขึ้นเป็นเท่าตัวประมาณ 120-130 บ.

มะลิ

ดอ กจะน้อยร า ค าจะแพงมาก ซึ่งก็อย่ างที่รู้กันว่ามะลิเป็นพันธุ์ไม้ที่มีประวัติผูกพันธุ์กับวิถีชี วิ ตคนไทยมาเนิ่นนานแล้ว ในช่วงปีใหม่ก็มักจะข า ยหมดเกลี้ยง

พริกเหลือง

ช่วงปีใหม่ มีดอ กน้อยไม่ค่อยติดผลแถมมีราน้ำค้าง ร า ค าก็จะแพง

มะระจีน

จะมีร า ค าแพงเพราะออ กดอ กน้อย ผลผลิตน้อยและความต้องการบริโภคที่เพิ่มสูงในช่วงเทศกาลปีใหม่

จ า กแต่งต้นไปแล้วประมาณ 2-3 อาทิตย์มันจะแตกยอ ด ออ กมาใหม่ก็จะเริ่มดอ กต ามมาเรื่อยๆประมาณเดือนกว่า เริ่มทยอยเก็บไปเรื่อยๆ พอแตกยอ ดออ กมาประมาณ 7-8 ข้อจะมีดอ ก มันจะเริ่มทยอยเก็บไปทีละข้อๆ

หากเรายึดต ามฤดูกาลเพาะปลูก แล้วทำความเข้าใจ เพื่อจะได้วางแผนการเพาะปลูกได้ตลอ ดทั้งปี รับรองค่ะว่า พี่ๆ เกษตรกรจะต้องมีเ งิ น เหลือเก็บ-เหลือใช้ตลอ ดไปกันเลยทีเดียว

แอดมินเพจมีบุญ ฝากข้อคิดไว้เตือนใจนะคะ วันที่ชีวิตไม่ข าดทุน คือ วันที่ทำบุญ และให้อภัย วันที่ชีวิตมีกำไร คือ วันที่ตั้งใจทำความดี

ที่มา Sanook.com, poobpub

เรียบเรียงโดย เพจมีบุญ