ลุงวินสามีแห่งชาติ ซ่อนเงิ นเมีย 5 ปีให้ทองเป็นของขวัญ

จากกรณีผู้ใช้ติ๊ก ต็อก podjanee_990 โ พสต์ข้ อความ “ความอดทน ความขยัน ความประหยัด ของ ผู้ชาย คนนึ่ง #พ่อผัว” พร้อมคลิปชายสวมเสื้อวินมอเตอร์ไซด์รับจ้ าง แบ กเงิ นใส่กระสอบเดินเข้าไปซื้อทอง

จนเป็นกลายเป็นกระแสที่ถูกกล่าวถึงกันจำนว นมาก โดยเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นายประจิม คงแตง ชาว ต.โพหัก อ.บางแพ จ.ราชบุรี ชายสวมเสื้อวินมอเตอร์ไซด์รับจ้ างในค ลิป เปิดเผยเรื่องที่เกิดว่า ที่ผ่านมาในวัยเด็ กชีวิตค่อนข้างลำบาก ต้องทำงานรับจ้ าง

ไม่ว่าจะเป็นงานรับจ้ างตัดอ้อยได้รับค่าแรง 20 บ าทต่ออ้อย 100 มัด งานรับจ้ างเก็บพริกค่าแรง 2 บ าทต่อพริก 1 ก.ก. ทำให้เห็นคุณค่าของเงิ น “เมื่อแต่งงานมีครอบครัว ด้วยไม่อย ากให้ภรรยาและลูกต้องลำบาก เริ่มเก็บออมเงิ นมาตั้งแต่เมื่อ 20 ปีที่แล้ว

โดยตนจะเลือกใช้จ่ายอย่ างประหยัด ซื้อเท่าที่จำเป็นและใช้ของทุกชิ้นอย่ างคุ้มค่า การกินอยู่ก็มีการวางแผน ทุกวันนี้ใช้เงิ นไม่ถึง 100 บ าท นายประจิม บอกอีกว่า สำหรับเทคนิคการเก็บเงิ นนั้น เนื่องจากมีอาชีพขี่วินมอเตอร์ไซด์รับจ้ าง แต่ละวันก็จะมีรายได้ไม่เท่ากัน

บางวันได้มาก บางวันได้น้อย จะแบ่งรายได้ส่วนหนึ่ง ทั้งเหรียญและธนบัตรเก็บใส่ซองซิปแพค แล้วนำไปซ่อนตามจุดต่างๆของบ้าน ไม่ให้ภรรยารู้ เมื่อรวบรวมได้ตามที่ต้องการแล้ว จะนำไปซื้อสิ่งของให้คนในครอบครัว

แต่ความตั้งใจที่สุดคือ เก็บเงิ นซื้อทองเป็นของขวัญให้ภรรยา เนื่องจากตนมีรายจ่ายในครัวเรือนที่ต้องรับผิ ดชอบ ต้องใช้เวลาซ่อนเงิ นนานถึง 5 ปี กระทั่งเช้าวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมาได้นำเงิ นที่ซ่อนไว้ทั้งหมดออกมานับรวมได้เกือบ 190,000บ าท

จึงได้วานให้ลูกสะใภ้ช่วยตรวจสอบราค าซื้อข ายทองให้ จากนั้นพาภรรยาไปที่ร้านทองในจ.นครปฐม เลือกดูแบบทองตามที่ภรรยาอย ากได้ ก่อนซื้อสร้อยข้อมือหนัก 5 บ าท 1 เส้น แหวนทองหนัก 1 บ าทอีก 1 วง แต่หลังจากซื้อแล้ว

ปรากฏว่าภรรย ากลับปฏิเสธ แล้วยกทองทั้งหมดให้ผมแทน ด้าน น.ส.พจนีย์ ลูกสะใภ้และผู้โพสต์คลิป เล่าว่า เช้าวันที่20 ต.ค.ขณะอยู่ในบ้านเห็นพ่อสามีนำเงิ นที่แอบสะสมไว้ออกมานับ

แล้วได้ยินว่า “ไปทำทองให้แม่ดีกว่า” แล้วบอกให้ตนโทรศัพท์ไปสอบถามราคาทองที่ร้าน

เมื่อรู้ว่าราค ากำลังลงพ่อสามีตั ดสินใจชั กช วนแม่สามีไปซื้อทองทันทีจึงขอตามไปด้วย ตอนแรกแค่เพียงอย ากรู้ยอดเงิ นออมจะมีมากน้อยแค่ไหน เมื่อไปถึงขณะพ่อกำลังแบ กเงิ นในกระสอบขึ้นบ่า เพราะความหนัก เตรียมเดินข้ามถนนเข้าร้านทอง

เรานึกสนุกจึงยกกล้องขึ้นมาถ่ายค ลิป พอเดินเข้าร้านพนักงานต่างพากันต กใจกับเงิ นที่อยู่ในถุงกระสอบ จากนั้นช่วยกันนับทั้งธนบัตรและเหรียญรวมกันใช้เวลานับประมาณ 2ชั่วโมง ระหว่างนั้นมีลูกค้าท่านอื่นเข้ามาใช้บริการในร้าน ต่างก็เอ่ยปากชมพ่อที่เก็บเงิ นได้เก่งมากๆ

ส่วนตัวแล้วนับถือในความรักที่พ่อมีให้กับแม่มาก อย ากโ ช คดีมีสามีที่ดีแบบนี้บ้าง ที่ผ่านมาพ่อมักบอกย้ำพร่ำสอนกับเราเสมอว่า เงิ นทองหาย ากให้ใช้จ่ายอย่ างประหยัดเพื่อลูกหลานจะได้สบาย

แอดมินและทีมงานเพจมีบุญ ขออวยพรให้ท่านแฟนเพจมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตด้วยนะคะ