เคล็ดลับ ขัดหม้ อเก่าให้ดูใหม่เงาวิ้ งวับ ไม่ต้องใช้น้ำย าล้างจาน

หม้อทำอาหารเวลาที่ใช้ไปนานวันเข้า หม้อก็จะมีคราบดำดูเก่าไม่สวยงามเหมือนเดิม วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับล้างหม้อ ให้ดูใหม่และดูเงาวิ้งวับเหมือนกับหม้อที่ซื้อมาใหม่ๆ โดยบัญชีผู้ใช้ Tiktok ที่ใช้ชื่อ kwangjaow1 ที่ได้ออกมาโพสต์แชร์เคล็ดลับนี้เอาไว้

โดยจ า กในคลิปนั้นเผยให้เห็นว่า โดยปกติแล้วเราจะใช้วิธีการล้างหม้อโดยใช้น้ำย าล้างจาน โดยใช้ฝอยขัด หรือฟองน้ำขัดๆ ออก แต่จริงๆ แล้วเราสามารถใช้สบู่ยี่ห้ออะไรก็ได้ขัดแทน ซึ่งพอใช้สบู่ขัดแล้วบอกเลยว่าได้หม้อที่เงาวิ้งวับเหมือนใหม่เลย

ขัดด้วยสบู่ไปเรื่อยๆ จะทำให้หม้อสะอาดขึ้น และเงาวิ้งวับเหมือนเดิมเลย บ้านไหนอย ากได้หม้อวิ้งๆ ดูสะอาดขึ้นสามารถเอาเคล็ดลับนี้ไปใช้ได้นะคะ

เมื่อขัดด้วยสบู่ทั้งข้างนอกและข้างในแล้วลองใช้กระดาษทิชชูเช็ดออกก็จะมีคราบดำๆ หลุดออกมาจ า กนั้นให้ใช้ฟองน้ำใส่น้ำย าล้างจานล้างแบบปกติเหมือนเดิม

ได้หม้อแบบเงาวิ้งวับเหมือนใหม่เลยบอกเลยว่าง่ายมากๆแค่ต้องใช้แรงขัดก็จะได้หม้อสะอาดๆเงาวิ้งวับทำอาหารออกมาได้น่าทานกว่าเดิม

“ที่บ้านทำมาตลอดค่ะใช้สบู่ซันไลน์หมอข าวสะอาดแต่จะบ างลงเรื่อยๆ ใช้ไปนานๆ หม้อจะทะลุเพราะเราขัดสะอาดแต่คนเดี๋ยวนี้ไม่ทำชอบทิ้งไว้จ นดำปี๋ดูไม่สะอาดเลย”

“สมัยผมเป็นเด็กแม่ใช้ขัดบ่อยใช้สบู่ขัดฝอยเหล็กขัดก่อนรอบหนึ่งแล้วใช้ฝอยเลสอีกรอบใช้น้ำฝนล้างเงาวิ้งเลยครับ”

เป็นอีกหนึ่งคลิปที่เป็นประโยชน์กับคุณพ่อบ้านแม่บ้านยุคใหม่อย่างเราเป็นอย่างมาก เพราะหม้อที่เราใช้ทำอาหารเป็นประจำบ างครั้งหม้อจะจะเก่า ทำอาหารดูไม่น่ากินเท่าไหร่ แต่รู้เคล็ดลับแบบนี้แล้วก็ได้ประโยชน์อย่างมาก

แอดมินเพจมีบุญ ฝากข้อคิดไว้เตือนใจนะคะ วันที่ชีวิตไม่ข าดทุน คือ วันที่ทำบุญ และให้อภัย วันที่ชีวิตมีกำไร คือ วันที่ตั้งใจทำความดี

เรียบเรียงโดย เพจมีบุญ