เด็กน้อยยอดกตัญญู วัย 12 ปี ไม่มีพ่อแม่ ตื่นตี 4 ช่วยป้าข ายหมูปิ้ง เลิกเรียนมาดูแลปู่เดินไม่ได้

สวัสดีค่ะวันนี้เพจโคกหนองนามีบุญ จะนำเสนอเด็กน้อยวัย 12ปีแม้ว่าตัวเองจะเกิดมาในครอบครัวที่ไม่ได้มีเงินมากนักเหมือนคนอื่นๆ แต่เธอคนนี้ก็มีความฝันที่อยากจะช่วยชีวิตคน อายุ 60 ปี ลืมไปว่านกเขาไม่กินน้ำเป็นไง! สมรรถภาพดีเหมือนใหม่หลังจากทำ อย่างน้อง น้องปอย ด.ญ.นภัสสร นาคน้อย ยอดกตัญญูสู้ชีวิต แม้อายุแค่ 12 ปีด็กหญิงยอดกตัญญู โดยระบุว่า… ” ฝัน ที่ เอื้อมไม่ถึง ” แม้ชีวิต ได้ผ่านเลยวัยแห่งความฝัน วันที่ผ่านมาไร้จุดหมายหากคุณอายุ 12 ขวบ เวลานี้คุณกำลังทำอะไรทุกคนเคยผ่านช่วงวัยเด็กที่แสนอบอุ่นอยู่กับพ่อ แม่ พี่น้อง

ในช่วงทุกๆเช้าน้องปอยจะตื่นขึ้นมาช่วยป้าของเธอเตรียมตัวขายหมูปิ้งโดยป้าและน้องปอยขี่มอเตอร์ไซค์พ่วงข้างไปขายหมูปิ้งที่ตลาด น้องปอยเป็นคนอาสามาช่วยเอง เพราะเห็นว่าป้าทำคนเดียวอยากช่วยเหลือป้า หลังจากที่ช่วยป้าขายของ ก่อนช่วงเวลาไปเรียนเธอก็จะมาอาบน้ำแต่งตัว

เพื่อเตรียมตัวไปโรงเรียนหนูน้อยวัย 12 ปีคนนี้ ยกป้าตัวเองเป็นแบบอย่าง จะมีเด็กสักกี่คนกันที่เกิดมาในครอบครัวที่เพียบพร้อม มีทั้งพ่อแม่ พี่น้อง ลุงป้าน้าอา มีแต่คนรัก คนคอยเอาใจ มีทุกอย่างที่เป็นต้นทุนสำหรับชีวิตของคนๆ หนึ่งที่เกิดมา มีคนคอยดูแลประคบประหงมจนกว่าจะเติมโต ทำ ง า น หาเลี้ยงชีพได้มีคุณป้าเป็นกำลังใจ ป้าบอกเสมอว่าทำวันนี้ให้ดีที่สุด แล้วความสำเร็จในวันข้างหน้จะมาหาเราเอง

ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ของน้องปอยแยกทางกัน แต่ว่าคุณพ่อก็ได้จากไปก่อนและส่วนคุณแม่ก็มีครอบครัวใหม่ทำให้เธอต้องอยู่กับปู่และย่าย่อท้อแต่อย่างใดด้วยความฝันที่ว่า  อนาคต หนูอยากเป็น หมอแต่ดูเหมือนความฝันของเธอ จะอยู่ไกลเกินที่เธอจะเอื้อมตอนนี้คุณพ่อก็จากไป ส่วนแม่ก็ไปมีครอบครัวใหม่ แต่ว่าก็ไม่ได้น้อยใจเพราะคุณแม่ก็ยังคอยดูแล ถ้าคิดถึงก็นั่งดูรูปเอาหรือโทรหาคุยกับแม่ว่า ว่างๆแม่มาหาหนูหน่อยหนูคิดถึง หนูน้อยก็ไม่เคยยอมแพ้แม้อายุ 12 การที่ได้ดูแลคุณปู่กับคุณย่าถือเป็นความสุขมากแล้ว อีกทั้งยังช่วยป้าตัวเองขายของ คุณป้าได้ริเริ่มขายหมูปิ้งไม้ละ 5 บ า ท 3 บ า ทตอนเช้าและช่วยย่าดูแลคุณปู่ วัย 80 ปี

แต่สาวน้อยคนนี้ก็ไม่ลืมหน้าที่ของตัวเองอซึ่งน้องปอยก็ทำหน้าที่ของตัวเองพยายามเรียนหนังสือ ไม่เคยไปโรงเรียนสาย แถมยังอยู่ช่วยงานโรงเรียนประจำอีกด้วย เคยไปประกวดมารยาทไทยจนได้รับรางวัลในระดับจังหวัด และยังได้รับรางวัลนักเรียนดีเด่น บางครั้งน้องปอยก้จะไปทำกิจกรรมที่โณงเรียนอย่างรำไทย ได้รับงานให้รำแสดงในงานของโรงเรียน ได้รายได้เล็กๆ มาเป็นค่าขนมไปโรงเรียนในแต่ละวัน

อีกทั้งหลังเลิกเรียนเธอก็ไม่ค่อยได้มีเวลา ไปเล่นกับคนอื่นๆ เพราะน้องต้องคอยกลับมาดูแลคุณปู่ ด้วยความตั้งใจนี้ เธอมีความฝันที่อยากช่วยเหลือคน แม้ว่าคุณป้าจะไม่มีเงินส่งเรียนมาเท่าไหร่ ได้แต่หวังว่าความดีของน้องปอย จะนำพาความเจริญมาสู่ตัวเอง และประสบความสำเร็จได้ในอนาตด  หวังว่าชีวิตน้องค่อยๆดีขึ้นและทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริงหลังจากเรื่องของน้องปอยได้ถูกแชร์เรื่องราว ออกไปก็ทำให้เธอได้รับเงินมาบริจาคส่วนหนึ่งและแบ่งเก็นค่าใช้จ่ายให้กับตัวเอง หวังว่าชีวิตน้องค่อยๆดีขึ้นและทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริง

กับทางครอบครัวต่อไปหากเพื่อนๆพี่ๆต้องการช่วยเหลือน้องปอยสามารถโอนเงินเข้าบัญชีน้อง ปอยได้โดยตรงที่บัญชี ธนาคาร  ออมสิน ( สาขา ท่ามะกา ) ชื่อบัญชี  ด.ญ. นภัสสร  นาคน้อย เลขที่บัญชี  020 – 3 – 31911 – 741( เลขบัญชีนี้เป็นของน้องปอยโดยตรง โดยสมุดบัญชีทางครูประจำชั้น และ ทางโรงเรียนเป็นผู้ถือและดูแล )

ขอบคุณฅนจริงใจไม่ท้อ 

เรียบเรียงโดย เพจเกษตรมีบุญ